Tra cứu thông tin đơn giản

DTC đã xây dụng một hệ thống tra cứu thông tin vận đơn đơn giản và hiệu quả

Chi phí cạnh tranh

DTC luôn dành cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất với chi phí cạnh tranh nhất..

Uy tín làm nên thương hiệu

Thương hiệu DTC đã được thành lập trên 10 năm, và hiện tại đã có mặt trên 60 tỉnh thành trên cả nước

Dịch vụ chuyên nghiệp

DTC luôn lấy uy tín và chất lượng làm hàng đầu, phấn đấu ngày càng hoàn thiện nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng dịch ngày càng cao của khách hàng.

Đội ngủ nhân viên trẻ trung, năng đông

Với tâm huyết và quyết tâm cao, DTC express & logistics chuyên đào tạo đội ngủ nhân viên trẻ trung, năng động, luôn luôn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, hiệu quả nhất

Những nguyên tắc vàng khi lái xe trên đường cao tốc

16/03/2021 1:50:00 CH

Ngày càng có nhiều đường cao tốc được đưa vào sử dụng nên việc làm quen với cách đi trên đường cao tốc, đúc rút kinh nghiệm luôn là quan trọng.

Để đảm bảo an toàn, các bạn nên ghi nhớ nằm lòng những quy tắc sau:

1. Kiểm tra xe trước khi xuất phát

Luôn luôn kiểm tra lốp, phanh, đèn chiếu sáng, đèn phanh, xăng xe, đảm bảo chiếc xe hoạt động tốt trước khi khởi hành một chuyến đi, đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc.

2. Lưu ý khi vào cao tốc, và thoát khỏi cao tốc

Khi nhập vào đường nhánh dẫn lên cao tốc, và đường nhánh thoát khỏi cao tốc đều phải chú ý quan sát và điều chỉnh tốc độ hợp lý.

Làm tương tự khi cần thoát khỏi cao tốc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

3. Giữ khoảng cách với xe trước

Khi chạy xe tốc độ cao, trong tình huống đạp phanh khẩn cấp bạn rất cần khoảng cách an toàn để không đâm vào xe đằng trước. Khoảng cách an toàn tối thiểu theo quy định trên cao tốc Việt Nam là 50 m. Một số đoạn đường có cắm bảng cột mốc để chỉ khoảng cách an toàn giữa các xe.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

4. Giữ khoảng cách với xe đi làn bên cạnh bạn

Trên đường cao tốc có nhiều làn đường, bạn lưu ý phải giữ khoảng cách với cả các xe chạy ở làn đường gần xe bạn. Nên giữ khoảng cách 1 đến 2 thân xe đối với các xe ở làn bên cạnh. Như vậy, nếu như bất kỳ xe nào chạy ở làn bên cạnh gặp sự cố cần đánh lái hoặc chuyển làn đột ngột, họ sẽ không va vào xe bạn và bạn có thể xử lý an toàn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

5. Giữ tầm nhìn xa

Nên giữ tầm nhìn xa, bao quát tốt khi chạy xe trên đường cao tốc để tiên lượng trước các tình huống. Nên giữ tầm nhìn tốt với khoảng cách từ 20-30 giây.

6. Chuyển làn trên đường cao tốc

Khi muốn chuyển làn trên đường cao tốc, bạn chỉ được phép chuyển làn ở nơi được phép (có vạch đứt), có tín hiệu xi nhan, quan sát cẩn thận trước khi chuyển làn. Khi cảm thấy an toàn, cần chuyển làn dứt khoát nhưng không đột ngột, tránh đánh lái gấp, cũng như không quá rề rà tốn thời gian.

Tương tự, khi đang lưu thông mà gặp xe khác có tín hiệu xin chuyển làn, hay xin vượt bạn phải tạo điều khiện an toàn cho xe đó vượt/chuyển làn, không được gây cản trở.

7. Lưu ý khi thao tác ngoài lái xe

Hết sức lưu ý khi rời mắt khỏi đường, tay khỏi vô lăng để thực hiện các thao tác ngoài lái xe như chỉnh âm thanh, chỉnh điều hòa, nhận cuộc gọi, ăn uống trên xe....Tốt nhất là không thực hiện các thao tác này trên đường cao tốc, đặc biệt là gọi điện thoại hay ăn uống trên xe.

8. Luôn luôn tỉnh táo và tập trung

Giữ tinh thần thoải mái, tỉnh táo và tập trung trong suốt chuyến đi. Tránh tâm trạng bực tức kích động, hay trạng thái buồn ngủ, rất nguy hiểm khi lái xe.

Xao lãng tầm nhìn để làm việc khác như đọc biển quảng cáo trên đường, đọc tin nhắn, gọi điện thoại... cũng là nguyên nhân có thể đến tai họa.

Các tin liên quan