Tra cứu thông tin đơn giản

DTC đã xây dụng một hệ thống tra cứu thông tin vận đơn đơn giản và hiệu quả

Chi phí cạnh tranh

DTC luôn dành cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất với chi phí cạnh tranh nhất..

Uy tín làm nên thương hiệu

Thương hiệu DTC đã được thành lập trên 10 năm, và hiện tại đã có mặt trên 60 tỉnh thành trên cả nước

Dịch vụ chuyên nghiệp

DTC luôn lấy uy tín và chất lượng làm hàng đầu, phấn đấu ngày càng hoàn thiện nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng dịch ngày càng cao của khách hàng.

Đội ngủ nhân viên trẻ trung, năng đông

Với tâm huyết và quyết tâm cao, DTC express & logistics chuyên đào tạo đội ngủ nhân viên trẻ trung, năng động, luôn luôn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, hiệu quả nhất

Ngành logistics Ấn Độ được dự báo tăng trưởng 12%

22/06/2024 10:06:12 SA

Nhiều doanh nghiệp logistics Ấn Độ đầu tư ứng dụng công nghệ mới để tăng trải nghiệm khách hàng.

Một báo cáo của Quỹ Công bằng Thương hiệu Ấn Độ (IBEF) cho biết thị trường hậu cần quốc gia này sẽ đạt mức 380 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 10% đến 12%. Ngoài ra, Chính phủ nước này đang tìm cách giảm chi phí hậu cần và chuỗi cung ứng từ 13-14% xuống 10% GDP. Nhiều ông lớn trong ngành cũng đang áp dụng các công nghệ mới nhất để quản lý toàn diện, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Các nhà bán lẻ Ấn Độ đang tìm cách đáp ứng nhanh tốc độ giao hàng cho khách. Ảnh: Indian Transport & Logistics

Các nhà bán lẻ Ấn Độ đang tìm cách đáp ứng nhanh tốc độ giao hàng cho khách. Ảnh: Indian Transport & Logistics

Áp dụng nhiều công nghệ mới

Giao hàng bằng máy bay không người lái ở chặng cuối. Hệ thống giao hàng ở chặng cuối đang trải qua quá trình chuyển đổi công nghệ đáng kể để đáp ứng những thách thức như tắc nghẽn giao thông, vùng sâu vùng xa, sở thích của khách hàng... Các phương pháp giao hàng thay thế, như robot tự động và máy bay không người lái, được hỗ trợ bởi hệ thống theo dõi tiên tiến, có thể đảm bảo việc giao hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Các công ty giao đồ ăn lớn như Zomato, Swiggy đều tỏ ra quan tâm đến việc sử dụng máy bay không người lái để giao hàng. Những gã khổng lồ thương mại điện tử như Amazon và Flipkart cũng có khả năng sử dụng máy bay không người lái để giao hàng chặng cuối, trong khi việc cung cấp y tế qua máy bay không người lái cũng đang có đà phát triển ở các vùng đồi núi và vùng sâu vùng xa của Ấn Độ, như Uttarakhand và Meghalaya.

IoT, AI, ML và robot. Các công nghệ mới như IoT, AI, ML và robot đang làm cho chuỗi cung ứng và hậu cần lấy khách hàng làm trung tâm, phát triển bền vững hơn.

Tự động hóa các quy trình hậu cần giúp tăng đáng kể năng suất và hiệu quả trong quy trình làm việc. IoT là sự kết nối của các thiết bị vật lý giám sát và truyền dữ liệu qua Internet và không có sự can thiệp của con người. Trong hoạt động hậu cần và chuỗi cung ứng, việc tích hợp công nghệ IoT giúp cải thiện hiệu quả, tính minh bạch và khả năng hiển thị hàng hóa theo thời gian thực. IoT tiếp tục cho phép các công ty hậu cần phân tích dự đoán để dự đoán những biến động của nhu cầu.

Thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) cho phép các công ty hậu cần chủ động đối phó với những biến động của nhu cầu. Dự báo hỗ trợ AI cho phép các nhà quản lý lập kế hoạch cho các quy trình chuỗi cung ứng và giảm lãng phí hàng tồn kho. Các doanh nghiệp cũng đang tận dụng AI để tối ưu hóa việc lập kế hoạch tuyến đường và hợp nhất tải nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon nhằm thúc đẩy các nỗ lực bền vững.

Việc tích hợp robot vào hậu cần giúp cải thiện tốc độ và độ chính xác của các quy trình hậu cần và giảm sai sót của con người. Robot cải thiện năng suất so với lao động của con người, mặc dù chúng không thay thế được con người.

Sự phổ biến của các thương hiệu D2C

Vài năm qua, thị trường D2C (Direct-to-Customer - mô hình kinh doanh mà công ty sẽ sản xuất và bán hàng trực tiếp cho khách hàng cuối) của Ấn Độ đã có được sức hút nhờ sự thâm nhập thương mại điện tử ngày càng tăng; cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật số; dân số trẻ; nâng cao nhận thức về công nghệ của người tiêu dùng và tăng số lượng công ty khởi nghiệp D2C với nhiều dịch vụ đa dạng. Nhưng chính Covid-19 đã giúp lĩnh vực D2C đạt cột mốc quan trọng.

Mô hình này đang trở nên phổ biến hơn với các thương hiệu FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) đã có tên tuổi như ITC và Hindustan Unilever, trước sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp D2C mới. Nhiều công ty đang chuyển sang mô hình này vì nó loại bỏ được các bước trung gian. Trên thực tế, các thương hiệu D2C có nhiều lựa chọn cho việc giao hàng chặng cuối với nhiều công ty khác nhau như Borzo, Shadowfax, Dunzo, Shiprocket hỗ trợ thêm trợ giúp.

Giao dịch nhanh trong 60 phút

Chỉ vài tháng trước, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch, khách hàng mong đợi việc giao hàng trong cùng ngày hoặc hai ngày. Nhưng người mua sắm trực tuyến ngày nay đã trở nên khoan dung hơn. Một cuộc khảo sát gần đây của Radial cho thấy chưa đến 20% người tiêu dùng cho biết một, hai ngày là thời gian giao hàng thực tế đối với các đơn đặt hàng trực tuyến; gần 38% cho rằng 3-5 ngày là hài lòng; và đối với 35% người tiêu dùng, một tuần là hợp lý. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng cũng muốn vận chuyển nhanh chóng. Vì vậy, tốc độ giao hàng vẫn là một yếu tố quan trọng.

Tin tốt cho thương mại điện tử là áp lực lớn về việc cung cấp với tốc độ kỷ lục đã giảm bớt. Tuy nhiên, tin tức đầy thách thức là các nhà bán lẻ phải có khả năng đáp ứng mọi tốc độ, vào bất kỳ lúc nào.

Các tin liên quan