Tra cứu thông tin đơn giản

DTC đã xây dụng một hệ thống tra cứu thông tin vận đơn đơn giản và hiệu quả

Chi phí cạnh tranh

DTC luôn dành cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất với chi phí cạnh tranh nhất..

Uy tín làm nên thương hiệu

Thương hiệu DTC đã được thành lập trên 10 năm, và hiện tại đã có mặt trên 60 tỉnh thành trên cả nước

Dịch vụ chuyên nghiệp

DTC luôn lấy uy tín và chất lượng làm hàng đầu, phấn đấu ngày càng hoàn thiện nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng dịch ngày càng cao của khách hàng.

Đội ngủ nhân viên trẻ trung, năng đông

Với tâm huyết và quyết tâm cao, DTC express & logistics chuyên đào tạo đội ngủ nhân viên trẻ trung, năng động, luôn luôn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, hiệu quả nhất

Ngành vận tải hàng hóa sẽ tiếp tục suy yếu trong năm 2024?

11/11/2023 3:07:21 CH

Ngành vận tải hàng hóa toàn cầu đang suy giảm trong năm nay và tình hình này sẽ còn kéo dài sang năm 2024, theo dự báo của các chuyên gia. Nguyên nhân là do hàng tồn kho còn cao cùng với chi tiêu tiêu dùng có khả năng suy giảm.

CNBC đã thực hiện khảo sát ý kiến của các giám đốc trong ngành vận tải từ ngày 21/10-31/10, trong đó có giám đốc đến từ các công ty đáng chú ý như C.H. Robinson, SEKO Logistics, DHL Global Forwarding Americas, Kuehne + Nagel, OL USA và ITS Logistics.

Ông Alan Baer, Giám đốc điều hành (CEO) công ty vận tải OL USA, cho biết kết quả khảo sát của CNBC cho thấy thị trường vận tải hàng hóa sẽ không tăng trưởng hoặc tăng trưởng rất yếu trong nửa đầu năm 2024, đồng nghĩa với việc giá cước vận chuyển sẽ chững lại hoặc giảm xuống.

“Giá cước vận chuyển có thể giảm thêm trong năm 2024 và có thể là năm 2025, khi cung vượt cầu”, ông cho biết.

Các mức dự báo thấp về lượng đơn đặt hàng cho thấy doanh thu của các công ty vận chuyển bằng xe tải có thể giảm xuống trong mùa nghỉ lễ tới đây. Lãnh đạo của các doanh nghiệp logistics đang có những dự đoán khác nhau về mức cước phí vận chuyển dưới tải trọng (less-than-truckload) trong nửa đầu năm sau.

Trong đó, một nửa dự đoán cước phí tăng 5%, nửa còn lại cho rằng cước phí sẽ ổn định hoặc giảm đến 15%. Còn với hình thức vận chuyển đầy tải (full truck load), phần lớn dự đoán cước phí sẽ chững hoặc giảm xuống, trong khi 33% người tham gia dự báo cước phí sẽ tăng nhẹ 5%.

Phần lớn người tham gia khảo sát nói trên tin rằng cước phí vận tải đường biển sẽ không đổi hoặc giảm xuống trong hai quý đầu của năm sau, sau khi đã giảm đến 50% trong năm nay. Còn với vận hàng hàng không, phần đông dự đoán cước phí sẽ chững hoặc giảm khoảng từ 10-20%.

Giai đoạn suy yếu này đang gây khó khăn cho ngành vận tải nói chung, nhất là những công ty chưa đa dạng hóa đủ để chống chịu áp lực. Tình hình này đã khiến các công ty như công ty khởi nghiệp Convoy do tỷ phú Jeff Bezos hậu thuẫn phải đóng cửa.

Theo tổ chức Tank Transport, chi phí nhiên liệu gia tăng và cước phí vận tải giảm đã khiến tổng cộng 31,278 công ty vận chuyển bằng xe tải phải đóng cửa hoặc bị các công ty lớn hơn thâu tóm.

Tuy nhiên, khảo sát của CNBC cho thấy khối lượng vận tải được dự đoán sẽ phục hồi nhẹ trong nửa cuối năm sau. Một nửa số người tham gia khảo sát của CNBC dự đoán khối lượng vận tải sẽ tăng 5% trong 6 tháng cuối năm sau, trong khi 33% dự đoán mức tăng 10%, và trong số 17% còn lại có dự báo lạc quan nhất với mức tăng đến 15%.

Ông Brian Bourke, Giám đốc thương mại toàn cầu của công ty SEKO Logistics, cho biết trong bối cảnh còn nhiều bất ổn về nhu cầu tiêu dùng và kinh tế toàn cầu, phần lớn các lãnh đạo trong ngành không đưa ra dự báo tích cực cho khối lượng vận tải trong nửa đầu năm sau. Nhưng theo ông, nửa cuối năm 2024 có thể chứng kiến một sự phục hồi.

Các tin liên quan