Tra cứu thông tin đơn giản

DTC đã xây dụng một hệ thống tra cứu thông tin vận đơn đơn giản và hiệu quả

Chi phí cạnh tranh

DTC luôn dành cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất với chi phí cạnh tranh nhất..

Uy tín làm nên thương hiệu

Thương hiệu DTC đã được thành lập trên 10 năm, và hiện tại đã có mặt trên 60 tỉnh thành trên cả nước

Dịch vụ chuyên nghiệp

DTC luôn lấy uy tín và chất lượng làm hàng đầu, phấn đấu ngày càng hoàn thiện nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng dịch ngày càng cao của khách hàng.

Đội ngủ nhân viên trẻ trung, năng đông

Với tâm huyết và quyết tâm cao, DTC express & logistics chuyên đào tạo đội ngủ nhân viên trẻ trung, năng động, luôn luôn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, hiệu quả nhất

GIÁNG SINH BUỒN CỦA XÓM ĐẠO GÒ VẤP NĂM 2021

24/12/2021 2:33:21 CH

Xóm đạo Gò Vấp nằm trên khu đường Lê Đức Thọ, Phạm Văn Chiêu và Thống Nhất (Q.Gò Vấp) là nơi tập trung gần 10 nhà thờ với trung tâm là nhà thờ Hạnh Thông Tây và nhà thờ Thái Bình. Nơi đây nổi tiếng là điểm đến quen thuộc của nhiều người dân TP.HCM mỗi dịp Giáng sinh.

Tuy nhiên Giáng sinh năm nay với giáo dân xóm đạo lại là một mùa lễ “lịch sử”, buồn chưa từng thấy…

Giáng sinh "lịch sử"

Những ngày cận giáng sinh, đầu hẻm 702 đường Lê Đức Thọ (P.15, Q.Gò Vấp) có 5 người đàn ông luống tuổi tất bật với công việc trang trí cây thông, hang đá, đèn chớp... Họ cho biết cư dân trong hẻm này hầu hết đều là giáo dân của giáo xứ Hoàng Mai (giáo khu Vinh Sơn Liêm). Ông Châu Minh Tân (53 tuổi) cùng những người khác vừa mướt mồ hôi trang trí cho cây thông cao chừng 5 mét, vừa tâm sự năm nay con hẻm này buồn hơn so với những năm trước.

Giáng sinh buồn của xóm đạo Sài Gòn: Đơn sơ đèn, cây thông, chỉ mong bình an  - ảnh 2

Ông Tân cùng cư dân xóm đạo trang trí Giáng sinh

CAO AN BIÊN

Giáng sinh buồn của xóm đạo Sài Gòn: Đơn sơ đèn, cây thông, chỉ mong bình an  - ảnh 3

Năm nay việc trang trí Giáng sinh không hoành tráng như những năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19

CAO AN BIÊN

“Phải nói là một Giáng sinh lịch sử, chỉ nói riêng năm ngoái thôi, đèn giăng sáng từ đầu hẻm tới cuối hẻm, nhà nào nhà nấy rực rỡ đèn màu, hang đá, cây thông hoành tráng lắm, người lạ tới chụp hình cũng đông nữa. Năm nay, vì Covid-19 nên người ta tổ chức nhỏ, có người không tổ chức”, ông nhìn vào con hẻm nhỏ rồi thở dài.

Chỉ tay vào ông Lê Vũ Mai (53 tuổi), người đang leo thang quấn đèn chớp vào cây thông, ông Tân nói ông Mai là “chủ xị” của việc trang trí năm nay. Dù giáng sinh buồn vì Covid-19 nhưng người dân trong xóm cũng góp tiền để trang trí ở đầu hẻm, mong vực dậy tinh thần của mọi người.

Giáng sinh buồn của xóm đạo Sài Gòn: Đơn sơ đèn, cây thông, chỉ mong bình an  - ảnh 4

Cây thông là điểm nhấn giáng sinh năm nay của giáo khu Vinh Sơn Liêm (giáo xứ Hoàng Mai)

CAO AN BIÊN

“Quấn đèn này lên rồi là tối nay rực rỡ luôn! Đèn này có tới 7 màu đấy!”, ông Mai trên cao nói xuống, mọi người cười rôm rả. Theo ông, vì điều kiện nên năm nay giáo khu của mình trang trí trễ hơn so với năm ngoái, tuy nhiên đồ trang trí đều mua mới chứ không sử dụng lại đồ cũ vì cư dân ở đây ai cũng mong một khởi đầu mới tốt đẹp hơn.

Nhìn cây thông dành cả buổi chiều mới dựng xong, cho biết hôm nay dựng được một cây, ngày mai sẽ hoàn thành luôn cây còn lại và hang đá. Sau đó hẻm đèn lại lung linh đón Giáng sinh.

“Dù từng nhà không trang trí, nhưng chúng tôi góp sức trang trí chung ở đây cho có không khí với người ta. Mùa dịch vừa qua, nhiều người nhiễm Covid-19, may là không có người nào trong giáo xứ mất. Không khí có phần trầm buồn nên mong việc trang trí này sẽ làm mọi người lạc quan hơn”, ông Mai tâm sự.

Mong cầu bình an, Covid-19 mau qua

Trong khi đó, giáo xứ Tân Hưng (hẻm 862, đường Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp) lại buồn hiu trong chiều tối 17.12, khi còn một tuần nữa tới Giáng sinh. Hầu hết những cư dân trong xóm đạo này đều đóng cửa then cài nhà cửa. Đi dọc khắp con hẻm, hiếm hoi lắm chúng tôi mới bắt gặp nhà ông Vũ Duy Linh (72 tuổi) có trang trí phía trước.

Giáng sinh buồn của xóm đạo Sài Gòn: Đơn sơ đèn, cây thông, chỉ mong bình an  - ảnh 5

Nhiều nhà ở giáo xứ Tân Hưng không trang trí Giáng sinh năm nay

CAO AN BIÊN

Giáng sinh buồn của xóm đạo Sài Gòn: Đơn sơ đèn, cây thông, chỉ mong bình an  - ảnh 6

Ông Linh là một trong những nhà hiếm hoi trang trí Giáng sinh phía trước

CAO AN BIÊN

Giáng sinh buồn của xóm đạo Sài Gòn: Đơn sơ đèn, cây thông, chỉ mong bình an  - ảnh 7

Bình an là mong ước của nhiều người dịp Giáng sinh này

CAO AN BIÊN

Ông Linh bán tạp hóa, tiểu cảnh được ông trang trí trước tiệm của mình vừa hoàn thành cách đây ít ngày, chủ yếu tận dụng những vật dụng năm ngoái còn để lại. Sống ở đây hơn 60 năm, ông nói chưa năm nào Giáng sinh xóm đạo này buồn đến vậy. Thở dài, ông kể tiếp: “Phần vì đang làm đường, phần nữa là mùa dịch rồi có 6 người trong giáo xứ mất, nên ai cũng buồn hết. Mấy năm trước nhà nào cũng rực rỡ, sáng đèn, năm nay thì…”.

Chỉ vào tấm giấy được dán phía trước nhà, ông nói đó là điều ước Giáng sinh của mình và cư dân ở đây. Tấm giấy viết: “Nguyện cầu ngôi hai Thiên Chúa Giáng sinh làm người cứu độ trần gian, xua tan đại dịch, ban phúc bình an đến cho muôn loài…”.

Giáng sinh buồn của xóm đạo Sài Gòn: Đơn sơ đèn, cây thông, chỉ mong bình an  - ảnh 8

Giáo xứ Tân Hưng chiều 17.12

CAO AN BIÊN

Giáng sinh buồn của xóm đạo Sài Gòn: Đơn sơ đèn, cây thông, chỉ mong bình an  - ảnh 9

Thay vì trang trí riêng từng nhà, người dân xóm đạo góp tiền để trang trí một công trình chung đón Noel

CAO AN BIÊN

Giáng sinh buồn của xóm đạo Sài Gòn: Đơn sơ đèn, cây thông, chỉ mong bình an  - ảnh 10

Năm nay Giáng sinh ở xóm đạo Gò Vấp được tổ chức đơn sơ nhưng ấm cúng, phù hợp với tình hình dịch Covid-19

CAO AN BIÊN

Còn giáo xứ Lam Sơn (hẻm 1244, đường Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp) những ngày này cũng đang có vài nhánh đèn màu được mắc dọc con hẻm. Hầu hết trước nhà người dân đều đóng cửa, không trang trí nhiều. Ông Đỗ Tiến Thịnh (53 tuổi, sống trong hẻm) cũng cho biết năm trước, người dân đến hẻm chụp hình dịp giáng sinh đông nghẹt, năm nay hẻm đìu hiu.

“Qua đợt dịch Covid-19 vừa rồi ai cũng khó khăn, chúng tôi cũng tổ chức nhỏ cho có không khí giáng sinh thôi chứ dịch bệnh thì không nên làm hoành tráng làm gì. Mong cho dịch bệnh sớm qua để năm sau chúng tôi được tổ chức một mùa Giáng sinh hoành tráng hơn”, người đàn ông tâm sự.

Các tin liên quan